5 loại thực phẩm phụ nữ mang thai phải tuyệt đối thận trọng

Thực phẩm mà bà bầu cần thận trọng và cân nhắc kỹ trước khi ăn

Tại sao phụ nữ mang thai 36 tuần nên đi cấy dịch âm đạo?

Những sai lầm dễ gặp ở phụ nữ mang thai con đầu lòng

Mẹ bầu cần làm gì khi bị chuột rút trong thai kỳ?

Vì sao phụ nữ mang thai cần bổ sung calci?

Những phụ nữ bị dị ứng với cá thì chắc chắn nên tránh xa nó dù nó rất giàu acid béo omega-3 và protein. Bạn có thể thay thế cá với các nguồn omega-3 an toàn khác như hạt lanh và sữa chua.

Đu đủ xanh

Trái ngược với những lợi ích mà đu đủ chín mang lại, phụ nữ mang thai cần đặc biệt hạn chế tiêu thụ đu đủ xanh vì nó có chứa mủ và có thể dẫn đến co thắt tử cung.

Trầu

Không nhiều phụ nữ biết rằng, ăn trầu có thể dẫn đến co thắt tử cung và kích thích ham muốn tình dục. Phụ nữ mang thai nên cẩn thận trước khi ăn trầu để hạn chế nguy cơ đối với thai nhi của mình.

Đậu tương

Trong thời gian mang thai cần duy trì sự cân bằng hợp lý giữa các hormone

Trong thời gian mang thai, điều quan trọng là cần duy trì một sự cân bằng hợp lý giữa các hormone. Đậu tương giàu các kích thích tố nữ và hoạt động giống như estrogen trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến sự mất cân bằng mức độ hormone. Ngoài ra, thừa estrogen trong 3 tháng đầu thai kỳ có thể gây ra cảm giác buồn nôn.

Trà xanh

Nếu là một người có thói quen uống trà xanh thì phụ nữ nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng nó trong suốt thai kỳ. Nguyên nhân là vì trà xanh không chỉ chứa caffeine mà còn gây cản trở sự hấp thụ acid folic cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, trà xanh còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất tổng thể trong khi mang thai, có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi.

Ngoài việc lưu ý tới những thực phẩm nêu trên, bà bầu cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. bà bầu có thể kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite) 

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng